Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Một ngày bạn kiểm tra smartphone bao nhiêu lần?

Nếu đây là câu hỏi khiến bạn băn khoăn, có ứng dụng giúp bạn giải đáp được điều này.

Nếu đang sở hữu iPhone hoặc điện thoại Android, bạn có thể biết được mức độ “nghiện” của mình như thế nào nhờ hai ứng dụng đếm số lần kiểm tra smartphone mỗi ngày tại dạy nghề sửa chữa điện thoại.
Ứng dụng đầu tiên có tên Checky, cho phép tải miễn phí về Android và iOS. Đây là ứng dụng đơn giản, chỉ theo dõi số lần bạn kiểm tra điện thoại và chia sẻ con số với bạn bè. Checky phiên bản iOS có thêm tính năng bản đồ, cho thấy bạn xem iPhone tại những địa điểm nào trong ngày.
Giao diện Checky trên Android KitKat:

Một ứng dụng khác, Moment, cho bạn biết bao nhiêu lần nhấc điện thoại lên cũng như khoảng thời gian sử dụng nó. Ngoài ra, bạn có thiết lập được giới hạn hàng ngày để ứng dụng nhắc nhở khi bạn đang dùng thiết bị quá nhiều. Dù vậy, Moment mới có mặt trên kho ứng dụng App Store và có giá tới 4,99 USD.
Giao diện Moment trên iOS:

Trong đó:

- Red, Green, Blue và Black cho phép bạn kiểm tra màn hình có sai sót không, chẳng hạn như điểm ảnh chết hoặc không đều màu.

- Sensor hiển thị dữ liệu liên quan các cảm biến trên điện thoại. Ngoài ra còn có đồ thị hình dung chuyển động của gia tốc, con quay hồi chuyển và la bàn.

- Vibration: kiểm tra độ rung.

- Touch: kiểm tra khả năng hoạt động cảm ứng trên màn hình điện thoại.

- Mega Cam và Front cam: kiểm tra khả năng hoạt động camera trước và sau.

- Sub key: kiểm tra từng phím điện dung trên điện thoại.

- Receiver, Speaker: kiểm tra hoạt động của loa và tai nghe.

Nhìn chung, các tùy chọn trong trình đơn ẩn này khá hữu ích, đặc biệt là cho những người dùng muốn đánh giá hoạt động trên từng mặt của một chiếc điện thoại Samsung Galaxy nào đó hoặc kiểm tra một sản phẩm đã qua sử dụng.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét