Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Cơ hội cho học sinh không đỗ đại học

Các chuyên gia tư vấn cho rằng, với những thí sinh không trúng tuyển đại học và không đủ điểm sàn thì học nghề là lựa chọn phù hợp.
Sau khi các trường công bố điểm chuẩn, nhiều thí sinh lo lắng, hoang mang, chán nản khi biết tin mình không đỗ đại học. Phụ huynh cũng buồn bã, thất vọng. Thực tế, khá nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học ra trường không có việc làm, chỉ vì xã hội đang "thừa thầy, thiếu thợ". Lựa chọn cho mình một chương trình học phù hợp với năng lực của bản thân và điều kiện gia đình cũng như nhu cầu xã hội để làm bàn đạp cho thành công, là điều nên cân nhắc.

Sinh viên trường Cao đẳng Việt Mỹ.
Bên cạnh hệ thống đào tạo đại học, cao đẳng do Bộ Giáo dục và Đào tạo tạo cấp bằng, còn có hệ thống đào tạo nghề do Tổng cục dạy nghề - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cấp bằng. Hệ thống này có nhiều ngành nghề được các nhà tuyển dụng săn đón như là nghề dạy sửa chữa điện thoại, hoặc sửa chữa laptop... Do học nghề được thực hành nhiều nên doanh nghiệp sẽ không phải đào tạo lại. Đây là nguyên nhân mà các doanh nghiệp tốn khá nhiều thời gian đối với phần lớn sinh viên tốt nghiệp đại học.
Đặc biệt, mọi sinh viên tốt nghiệp hệ đào tạo nghề hiện nay đều có cơ hội học liên thông để lấy bằng đại học chính quy do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.
Trường cao đẳng Việt Mỹ (VATC) đã có sự đầu tư nghiêm túc về chương trình đào tạo cũng như cơ sở vật chất, điều kiện học tập. Sinh viên theo học tại đây sẽ nhận bằng do Tổng cục dạy nghề cấp và được công nhận trên toàn quốc. Trường đào tạo những ngành như quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, quản trị khách sạn, quản trị lữ hành, kế toán doanh nghiệp, quản trị kinh doanh (liên kết với Đại học Broward), quản trị du lịch và khách sạn (liên kết với Đại học Broward), lập trình máy tính, thiết kế đồ họa, phiên dịch tiếng Anh thương mại…

Thư viện trường Cao đẳng nghề Việt Mỹ VATC.

Trường được đầu tư 100% bởi Tập đoàn Tài chính Black Horse, Mỹ và được quản lý, vận hành theo chuẩn mực Mỹ tại Việt Nam. VATC còn là thành viên của Tổ chức thương mại Mỹ Amcham. Phương châm đào tạo của VATC là “học để đi làm ngay” với tiêu chí nghiệp vụ chắc - Anh văn thạo - tin học vững với 70% thời lượng thực hành. Các phòng học được thiết kế và xây dựng theo phong cách Đại học Harvard với hệ thống Wi-Fi, thư viện, phòng nghỉ… giúp sinh viên tiếp thu và giao tiếp hiệu quả.
Hằng năm, VATC đều có cuộc khảo sát đối với sinh viên ra trường và có khoảng 90% sinh viên có việc làm sau 3 tháng tốt nghiệp. Năm 2012, VATC tuyển sinh 1.000 chỉ tiêu, nhận hồ sơ xét tuyển làm 2 đợt: từ đầu tháng 6 đến 30/8 và từ 1/9 đến 30/11. Học sinh dự tuyển cần tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Thời gian đào tạo là 3 năm.

Bên cạnh đó, trường có tuyển sinh chương trình liên kết đào tạo với Đại học Broward (Florida, Mỹ) cho các nghề đào tạo: quản trị kinh doanh, lập trình máy tính và phân tích, quản trị khách sạn và du lịch. Chương trình đào tạo do Đại học Broward cung cấp được kiểm định bởi Hiệp hội các trường cao đẳng, đại học miền Nam Mỹ (SACS). Bằng được cấp trực tiếp bởi Broward, tương đương cử nhân cao đẳng nghề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét