Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Những lưu ý khi đi sửa chữa điện thoại.

Khi điện thoại bị “trục trặc”, không ít khách hàng thường có thói quen đem máy tới các cửa hàng gần nhà, quầy sửa điện thoại nhỏ với lý do tiết kiệm chi phí và thời gian sửa chữa nhanh chóng. Liệu đó có thực sự là giải pháp?

Để sửa được phần cứng hay phần mềm của một chiếc điện thoại, ngoài việc người thợ cần phải thành thạo về tay nghề còn phải được trang bị đầy đủ máy móc, các thiết bị phát hiện bệnh và sửa chữa. Việc không đủ tay nghề cũng như trang thiết bị không những bắt bệnh sai cho thiết bị mà thậm chí còn “phải trả phí cho việc” điện thoại có thể xuống cấp nhanh chóng.



Khách hàng nên cẩn trọng khi đem điện thoại đi sửa để tránh bị thay linh kiện và mất phí cao

Tuy nhiên hiện nay, rất ít cửa hàng điện thoại có thể trang bị đầy đủ các công cụ này. Ước tính một bộ thiết bị đầy đủ có thể đáp ứng được những dòng máy trung cấp lên đến vài chục triệu, những dòng smartphone hay siêu cao cấp lên đến vài trăm triệu, thậm chí hàng tỉ đồng. Ngoài ra, với một hoặc vài nhân viên thì khó có bao quát và nắm rõ tường tận hết “bệnh” của các dòng máy.

Chỉ cần nhẩm tính như vậy, khách hàng cũng có thể dư đoán được kết quả khi giao những sản phẩm này cho cơ sở kém uy tín. Trên thực tế, chỉ có 10 cửa hàng điện thoại thì chỉ khoảng 2 đến 3 cơ sở có nhân viên kỹ thuật sửa máy Đây là một thực tế không phải ai cũng biết, rằng “sân sau” sửa chữa cho các siêu thị, các cửa hàng điện thoại chính là những trung tâm sửa chữa lớn.

Một chủ cửa hàng điện thoại nhỏ tại TPHCM thẳng thắn chia sẻ. Dù cửa hàng nhỏ, nhưng nhu cầu sửa chữa điện thoại lại khá nhiều, đặc biệt khách là học sinh, sinh viên và những người có nhu nhập vừa phải thường hay đến đây. Hầu như máy nào tôi cũng nhận sửa, đối với máy không có khả năng phục hồi, tôi cũng “luộc tạm” một vài món, không “luộc” thì nơi khác cũng “luộc” thôi”.

Gíam đốc công ty HPCOM (chuyên về dạy sửa chữa điện thoại ) chia sẻ: Với những bệnh thông thường của máy như chuông nhỏ, loa rè, khách hàng vẫn có thể sửa máy tại cửa hàng nhỏ, nhưng nên chọn nơi quen biết và có uy tín để tránh bị thay, tráo linh kiện. Còn đối với các bệnh khác, khách hàng nên mang đến trung tâm lớn. Với hệ thống máy móc hiện đại, những căn bệnh khó chữa mới có thể được phát hiện chính xác phục hồi nhanh chóng và đặc biệt, khách hàng nên lựa chọn những cơ sở có thể quan sát trực tiếp quá trình sửa chữa điện thoại của các kỹ thuật viên.



Hệ thống tổ hợp máy hàn chip zoom đến 72 lần phát hiện những căn bệnh khó chữa nhất

Khi điện thoại hay máy tính bảng bị bệnh, hãy cân nhắc kĩ trước khi quyết định đem sửa ở đâu, bởi “đúng thầy, đúng thuốc” thì điện thoại mới khỏi. Đừng chủ quan khi giao thiết bị này cho những cơ sở kém uy tín bởi nhiều khi bạn sẽ phải sớm nói lời tạm biệt với những chiếc điện thoại hay máy tính bảng của mình.


hãy yên tâm mang điện thoại của bạn đến HPCOM nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét